728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

Tìm hiểu chi tiết niềng răng khểnh có cần nhổ răng không

Răng khểnh thật sự không đem lại sự tích cực cả về tính thẩm mỹ lẫn ăn nhai, dễ gây ra nguy mắc các bệnh về răng miệng như sâu răng, nha chu, hôi miệng,… Chính vì vậy, niềng răng khểnh là giải pháp rất được khuyến khích. 

Răng khểnh là răng nào? 

Răng khểnh là vị trí răng số 3 có nhiệm vụ xé thực phẩm. Nếu hình dáng răng khểnh này mọc lệch bằng tỷ lệ phù hợp khách hàng sẽ thật duyên hình dáng cũng như thu hút được thiện cảm của người đối diện. Nhưng về bản chất, răng khểnh cũng là một hình lệch lạc khớp cắn. Có thể gây ra những phiền toái như làm giảm sức ăn nhai vì khớp cắn bị lệch lạc; khó khăn trong vấn đề vệ sinh răng miệng, các mảng bám không được làm sạch nên dễ gây viêm chân răng, viêm lợi ảnh hưởng đến các tổ chức quanh răng. 


Về lâu dài nó ảnh hưởng đến cấu tạo hàm mặt và tính thẩm mỹ cho toàn hàm. 

Nếu như bạn muốn sở hữu hàm răng đẹp cũng như tránh được các hệ lụy không mong ước đến từ các dáng răng khểnh thì chọn hoàn hảo cho bạn chính là niềng răng khểnh tại nha khoa uy tín. Giải pháp này sẽ giúp chỉnh sửa, sửa đổi hàm răng trở thành đều đặn, ngăn chặn các tiền sử bệnh răng miệng nguy hiểm. 

Thắc mắc niềng răng khểnh có phải nhổ răng không? 

Kỹ thuật niềng răng khểnh về bản chất giống với niềng răng thẩm mỹ khác trên cung hàm, đều là công nghệ tạo ra sự chuyển dịch của răng về vị trí đúng trên cung hàm, sửa đổi lại răng đều đặn hơn. Muốn có sự di chuyển này, cần bắt buộc là phải có khoảng trống nhất định để những răng chuyển dịch. Và nhổ răng là phương pháp đáp ứng cần tạo ra khoảng trống cần thiết ấy. 

>>> Tìm hiểu mới thực hiện niềng răng ăn gì để tránh tác động xấu đến khí cụ niềng răng.


Tất cả các hiện tượng răng khểnh cần niềng đều có hàm răng mọc chen chúc nhau. Do vậy, muốn niềng răng thì việc nhổ răng là điều khó tránh khỏi. Vì nguyên nhân làm cho răng mọc chen chúc chủ yếu là bởi cung hàm không đủ chỗ cho răng mọc đều đặn và thẳng hàng. 

Tùy theo từng tình trạng cụ thể, ngoài các răng thừa sẽ bị nhổ bỏ thì đại đa số y bác sĩ nha khoa uy tín sẽ chọn lựa nhổ bỏ răng số 4, có thể nhổ 2 răng số 4 của hàm trên hoặc hàm dưới. Thế nhưng trong phần lớn những tình trạng để có thể đưa về khớp cắn hoàn hảo, tránh tái phát sau khi chỉnh nha và giúp người bệnh ăn nhai tốt nhất thì đại đa số bác sĩ sẽ quyết định nhổ cả bốn răng số 4 của 2 hàm.

Nguồn bài viết lấy tại: thongtinnhakhoahuuich.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Tìm hiểu chi tiết niềng răng khểnh có cần nhổ răng không Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top