728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

Thời gian niềng răng và những yếu tố ảnh hưởng

Thời gian niềng răng đang là vấn đề được nhiều quý khách hàng quan tâm khi có nhu cầu thực hiện kỹ thuật này. Thời gian niềng răng mất bao lâu và tùy thuộc vào các yếu tố nào? 

Niềng răng thẩm mỹ hay còn gọi là nẹp răng, điều trị hay nắn chỉnh răng là 1 cách thức chữa trị cho răng hô, răng móm, răng chen chúc khấp khểnh, răng thưa hay răng không đều,… 

Cách này giúp cho răng thẳng đều với cách tạo ra lực nhẹ liên tục, chuyển dịch răng 1 cách đến từ đến từ về vị trí mong muốn. Cách thức này sẽ giúp khắc phục trường hợp răng thưa, răng hô, răng mọc chệch, răng cắn hở, chệch khung xương hàm... Thế nhưng, cách thức điều trị thẩm mỹ lại tốn tương đối nhiều thời gian. Vậy người lớn niềng răng mất bao lâu là điều mà nhiều quý khách đang muốn thực hiện niềng chỉnh sửa răng quan tâm. 

Niềng răng bao lâu và tùy thuộc vào các yếu tố nào? 

Thời gian niềng răng tùy thuộc vào các yếu tố sau: 

- Vấn đề răng của chúng ta

Niềng răng ở trung tâm nha khoa thẩm mỹ là một quy trình di chuyển răng về vị trí tiên tiến, bởi khoảng cách răng phải di chuyển càng xa thì thời gian niềng răng sẽ càng lâu. 

Tình trạng răng đổ gãy lạc nặng sẽ niềng răng lâu hơn mẫu răng lệch lạc nhẹ. Niềng răng hô móm sẽ mất thời gian lâu hơn niềng răng nha khoa chen chúc hay răng thưa do niềng răng không chỉ chuyển dịch răng mà còn cần di chuyển cả mảng xương ổ lùi ra sau cho hết hô, thì thời gian niềng răng sẽ lâu hơn. 

Tóm lại thời gian niềng răng tùy thuộc quan trọng nhất là trường hợp răng của chúng ta, răng vẩu có thời gian lâu hơn răng khấp khểnh.

- Loại niềng khách hàng lựa chọn 

Thời điểm hiện tại, có khá nhiều mẫu niềng răng thẩm mỹ không giống nhau, có những mẫu niềng thiên về thẩm mỹ như niềng răng mắc cài sứ tự buộc, niềng răng mặt trong, niềng răng nha khoa không mắc cài,… thì thời gian niềng răng sẽ kéo dài hơn bởi mẫu này không tạo được lực liên tục lên răng. Những loại mắc cài mặt ngoài có thẩm mỹ kém hơn nhưng thời gian lại nhanh hơn. 


- Tuổi tác của bạn

Một yếu tố không kém phần quan trọng quyết định thời gian niềng răng là tuổi tác của chúng ta, ở độ tuổi càng cao, xương sẽ càng trở nên cứng cần các bước di chuyển răng sẽ không dễ dàng hơn, làm cho thời gian điều trị niềng răng kéo dài hơn, niềng răng mất bao lâu?

Để niềng răng thẩm mỹ ở trung tâm nha khoa có kết quả, một người lớn thông thường sẽ cần sử dụng niềng khoảng đến từ 18 tháng đến 30 tháng. Trong thời điểm này, răng sẽ được điều chỉnh thành 4 khoảng thời gian khác nhau: 

- Thời điểm 1: mất từ 2 đến 6 tháng để đưa được răng về vị trí mong ước. 

- Giai đoạn 2: khoảng đến 6 tháng, tiếp tục sắp xếp lại răng. Trong khoảng thời gian này, bác sĩ thẩm mỹ ở trung tâm nha khoa có thể đưa ra áp dụng cần nhổ bớt răng hoặc chỉnh những chốt cài cho thích ứng. 

- Giai đoạn 3: khoảng 6 đến 9 tháng, điều chỉnh, cố định các khớp cắn. 

- Thời kì 4: khoảng từ 3 tới 6 tháng, sử dụng niềng giúp duy trì và cố định lại vị trí mới của răng.

Nguồn bài viết lấy tại: niengrangthammyantoan.blogspot.com
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Thời gian niềng răng và những yếu tố ảnh hưởng Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top